2552-08-01

เลือกซื้อแฟรนไชส์กาแฟที่ไหนดี


เลือกซื้อแฟรนไชส์กาแฟที่ไหนดี
การลงทุนเปิดร้านกาแฟนั้นจะรีบร้อนไม่ได้ต้องใจเย็นๆคัดเลือกแฟรนไชส์ซอร์ให้ดี ต้องดูว่าผู้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ผู้ซื้อรายก่อนๆเป็นยังไง ประสบความสำเร็จหรือป่าว
การตัดสินใจลงทุนนั้นต้องอาศัย เม็ดเงินจำนวนเท่าใด เช่น หากเราเลือกลงทุนกับ แบรนด์ดังๆอย่าง แบล็คแคนยอน ก็อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงหน่อย เพื่อแลกกับชื่อแบรนด์และคุณภาพที่ได้
ร้านกาแฟในลักษณะ เป็น คีออส หรือคอนเนอร์ก็มีความน่าสนใจ ในแห่งของการลงทุนที่ไม่มาก และสามารถเพิ่มจำนวนสาขาได้รวดเร็ว ร้านลักษณะนี้ เกิดขึ้นอย่างมากมายใน ปัจจุบันนี้
ยกตัวอย่างร้านในลักษณะนี้ เช่น

1.เดอ ไอยรา เป็นแบรนด์ที่มีประสบการณ์มายาวนานและมีจุดแข็งหลายอย่าง ชูจุดแข็งโดยเป็นกาแฟไทยๆที่ต่างชาติยอมรับ

2.คอฟฟี่แมน วิภาวดี จำกัด มีสาขามากมายทั่วประเทศ กว่า 300 แห่ง แสดงให้เห็นถึงการยอมรับจากผู้ประกอบการที่ให้ความไว้วางใจ ทำธุรกิจ จุดเด่นคือมีเมล็ดกาแฟคุณดี หมุนเวียนให้ลูกค้าใช้ได้ตลอดทั้งปี
กาแฟคุณภาพมาตรฐานเดียวกัน

3.กาแฟวาวี เป็นอีกหนึ่งแบรนดืไทย ที่เติบโตอยู่ในเขตต่างจังหวัด มีโรงคั่วเมล็ดกาแฟเอง ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพเมล็ดกาแฟได้ดี ปัจจุบันนี้ กาแฟวาวีได้รุกขยายฐานการตลาดเข้ามาในกรุงเทพฯ ทำให้น่าจับมองไม่น้อย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆแบรนด์ ที่ไม่ได้กล่าวถึง สิงสำคัญไม่แพ้การเลือกแฟรนไชส์กาแฟคือ การมีหัวใจบริการ ต้องได้ใจลูกค้า และมีทำเลที่เป็นต่อ