2552-09-12

Hillkoff one stop service ธุรกิจกาแฟ

ธุรกิจกาแฟถ้าพูดถึงตลาดกาแฟทางภาคเหนือ ฮิลล์คอฟฟ์ (Hillkoff) เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของบรรดาคอกาแฟ Hillkoff เป็นเจ้าแรกๆที่เบิกเบิกธุรกิจกาแฟอราบิก้าแท้ 100% ทางภาคเหนือของเราHillkoff ยังส่งเสริมให้เกษตรกรชาวไทยภูเขา กว่า 3,000 ครอบครัว ได้มีอาชีพเพาะปลูกกาแฟอย่างจริงจัง และส่งเสริมให้สามารถผลิตกาแฟคุณภาพดี โดยเริ่มการส่งเสริมมาตั้งแต่ปี 2521 หรือกว่า 30ปีแล้วโดยการคัดสายพันธุ์กาแฟอราบิก้าที่มีความสามารถต้านทานโรคสูง เจริญเติบโตได้ดีและให้ผลิตที่มีคุณภาพสูง กว่าจะได้กาแฟคุณภาพดี ต้องผ่านขั้นตอนการเก็บเกี่ยว และกะเทาะเปลือกเพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟดิบ วิธีการที่นิยม ทำมี 2 วิธีคือการแบบแห้ง และแบบเปียก ทางภาคเหนือจะนิยมใช้วิธีเปียกเพราะทำให้ได้เมล็ดกาแฟดิบที่ดี มีคุณภาพสูงเป็นที่ต้องการของตลาด การกะเทาะเปลือกแบบเปียกคือ การนำเมล็ดกาแฟไปแช่น้ำ ทิ้งไว้ 2 คืน แล้วนำขึ้นมาล้างน้ำให้เมือกลื่นๆออกให้หมดเหลือไว้เพียงกะลากาแฟจากนั้นจึงนำกะลากาแฟไปผึ่งแดด เพื่อให้กาแฟมีกลิ่นหอม การตากกาแฟที่ดีควรตากบนแคร่ที่ยกสูงจากพื้นเพื่อไม่ให้มีกลิ่นอื่นปนมากับเมล็ดกาแฟและได้กลิ่นของกาแฟที่แท้จริงการตากควรตากอย่างน้อย 7-10 วัน โดยต้องมั่นพลิกกลับด้านเพื่อไล่ความชื้นและให้เมล็ดกาแฟถูกแดดอย่างทั่วถึง

เมื่อ 5 ปีที่แล้วคุณ นฤมล ทายาทรุ่นที่ 3 ของ ฮิลล์คอฟฟ์ได้นำเสนอเมล็ดกาแฟคั่วคุณภาพดี Hillkoff ออกสู่ตลาด เป็นกาแฟอราบิก้า 100% สายพันธุ์ไทยและกาแฟ Blend ยี่ห้อ ราติก้า (Ratika) เน้นความสดใหม่ของเมล็ดกาแฟ มี 12 รสชาติ หลังจากออกสู่ตลาดก็ไก้รับการตอบรับอย่างดี และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคนอกจากจะส่งเมล็ดกาแฟไปให้ร้านกาแฟต่างๆแล้ว Hillkoff ยังส่งเมล็ดกาแฟดิบคุณภาพสูง ให้กับทางโรงงานกาแฟสำเร็จรูปในกรุงเทพฯอีกด้วย นอกจากนี้ Hillkoff ยังส่งออกไปจำหน่ายยัง สิงคโปร์และ ออสเตรเลีย อีกด้วย

Hillkoff ยังให้การสนับสนุนผู้ประกอบการร้านกาแฟ ที่ทำธุรกิจกาแฟอยู่แล้วให้สามารถทำธุรกิจได้อย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดยจัดอบรมการทำกาแฟ เพื่อให้สามารถมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจกาแฟ อย่างถ่วงแท้ เมื่อมาอบรมที่ ฮิลล์คอฟฟ์ที่เดียวคุณสามารถกลับไปเปิดร้านกาแฟได้ทันทีโดยผู้เริ่มทำธุรกิจจะได้อบรมความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกาแฟ ได้เรียนรู้เรื่องเครื่องทำกาแฟ เครื่องบดกาแฟ การเลือกและการเก็บรักษาเมล็ดกาแฟ การทำ Perfact Shot และ Milk Texturng การชงเครื่องดื่มทั้งแบบร้อนและเย็น และยังสอนการคิดและสร้างสรรค์สูตรกาแฟใหม่ๆเพื่อให้เกิดการพัฒนาทางผลิตภัณฑ์และรสชาติเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดีไซน์ความหลากหลายของรสชาติกาแฟๆได้
ตัวอย่างการดีไซน์รสชาติของกาแฟฮิลล์คอฟฟ์
1.หอมละไม
2.กาแฟคั่วรสอเมริกัน
3.กาแฟคั่วรส มอคค่า/ซิตี้
4.กาแฟคั่วรสอิตาเลี่ยน/เอสเพรสโซ่
5.กาแฟคั่วรสฝรั่งเศส
6.กาแฟคั่วรสไทย

ส่วน ราติก้า กาแฟคั่วปรุงรส ที่มีส่วนผสมระหว่างโรบัสต้าและอราบิก้า ก็มีทั้งหมด 6 แบบ
1.Aor Me Lee คั่วด้วยสูตรเฉพาะจนได้กลิ่นช็อกโกแล็ต หอมนุ่มละมุน
2.Blaze Blend กลมกล่อมลงตัว ในถ้วยเอสเพรสโซ่
3.Royal Blend กลิ่นคล้ายโกโก้ รสออกเปรี้ยวปนฝาด
4.Extreme Blend เข้มข้น สะใจ เติมแต่ง กลิ่นควัน เต็มรสชาติ
5.Classic Blend เหมาะสำหรับทำกาแฟเย็น
6.Supremo Blend รสชาติเข้มข้น หนักแน่น

Hillkoff ทำกาแฟครบวงจรโดยวางตัวเองเป็น one stop service ด้านธุรกิจกาแฟสด พร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนทั้ง ด้านเมล็ดกาแฟและอุปกรณ์การทำกาแฟครบวงจรพร้อมทั้งให้คำปรึกษาแนะนำทางธุรกิจกาแฟผู้

สนใจเปิดร้านกาแฟสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัทชาวไทยภูเขา ผู้ผลิตกาแฟฮิลล์คอฟฟ์ 66 ถ.ช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่โทร.053-213-078,053-412-213,081-671-0932 หรือที่ www.hillkoff.com