2552-09-19

กาแฟโบราณตรา มังกรบิน


กาแฟโบราณตรา มังกรบินกว่า 5 ทศวรรษตำนานกาแฟไทย เริ่มจากคนจีนชื่อ ขี่ลิ้ม แซ่จิว หอบเสื่อผืนหมอนใบ มาจากเมืองจีน มาเสี่ยงโชคยังเมืองไทยและได้มาขายกาแฟตั้งแต่ 2490โดยหุ้นส่วนกันเพื่อนใช้ชื่อว่า กาแฟตรามังกร โดยช่วงแรกขายอยู่แต่ในเขตกรุงเทพฯ ต่อมากิจการดีขึ้นเรื่อยๆและได้แบ่งกิจการกันกับเพื่อนจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นกาแฟตรามังกรบินต่อมา

ยุคที่ 2 คือยุคของลูกชายขี่ลิ้ม ชื่อวรเทพ ได้รับช่วงกิจการของครอบครัวต่อและได้ขยายฐานการตลาดออกมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวีนออก และได้ริเริ่มก่อตั้งสมาคมผู้คั่วกาแฟขึ้นมาโดย คุณ วรเทพเป็นเลขาธิการสมาคม ฟันฝ่าวิกฤตต่างๆนาๆมาได้ จนถึงทุกวันนี้

ยุคปัจจุบัน คุณ เอนกเข้ามารับกิจการต่อจากบิดา ได้ขยายสายการส่งกาแฟไปอย่างกว้างขวางจนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า และได้คุณอำนาจผู้เป็นน้องชายเข้ามาช่วยธุรกิจและได้เปลี่ยนชื่อโรงงาน จากโรงงานกาแฟจิตต์เกษม มาเป็น บริษัท ขจรเกียรติกาแฟ ธุรกิจก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอด จนปี2543 จึงได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านทางเอเย่นต์เกือบทั่วประเทศ ดังจะเห็นตามที่ต่างๆจะมีชื่อกาแฟมังกรบินให้เห็นคุ้นตาเราอย่างทุกวันนี้ กว่าจะสำเร็จจนได้รับการยอมรับอย่างทุกวันนี้ ล้วนผ่านอุปสรรคมามากมาย นี่คือตำนานกาแฟมังกรบินของไทยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ขายแบบลูกทุ่งเข้าถึงลูกค้าเอาใจใส่ผู้จำหน่ายทำให้ลูกค้าเกิดความรู้จักคุ้นเคย ไว้เนื้อเชื่อใจกัน

จุดเด่นของกาแฟมังกรบิน คือรสชาติดี ราคาถูก โรงงานได้มาตรฐาน GMP มีอย. รับรองทำให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพสินค้า กาแฟมังกรบินมีหลายเกรดให้เลือกตามความต้องการ หลักๆจะเน้น อราบิก้าผสมผสานกับโรบัสต้าเพื่อให้ได้รสชาติที่ลงตัว เน้นความเป็นกาแฟโบราณ ได้กลิ่น รส คุณภาพดี ความดำของกาแฟได้จากสีธรรมชาติโดยใช้น้ำตาลทรายขาวเคี่ยวไหม้ ไม่มีสารสังเคราะห์หรือสารเคมีอื่นใดเป็นส่วนผสม ไม่ใส่สารกันบูด เป็นกาแฟโบราณเจ้าแรกที่ได้มาตรฐาน GMP มี อย. รับรองความปลอดภัยและคุณภาพ โรงงานผลิตที่ทันสมัย

ความแตดต่างระหว่างกาแฟโบราณกับกาแฟสด กาแฟสดคือกาแฟดิบที่ผ่านการคั่วแล้วบดแล้วจึงนำมาชงผ่านเครื่องชงกาแฟด้วยสูตรต่างๆ ส่วนกาแฟโบราณนั้น จะแยกกากออกแล้วใช้ถุงชงส่วนของกาแฟอาจจะมีอย่างอื่นผสมอยู่ด้วยเช่น ข้าวโพด ถั่วเหลือง ข้าวกล้อง งา น้ำตาลทรายขาว เนยเทียม เกลือส่วนสีดำก็ได้จากการเคี่ยวน้ำตาลจนไหม้ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

สนใจกาแฟโบราณหรือเมล็ดกาแฟสำหรับทำกาแฟสดติดต่อได้ที่
บริษัท ขจรเกียรติกาแฟ จำกัด (โรงงานกาแฟจิตต์เกษม) 94 ม.4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม โทร.02-814-1059-60แฟกซ์ 02-814-1648