2552-10-06

อบรม กาแฟกับ K2


เรียน อบรมกาแฟกับ K2
บริษัท เคทู จำกัด เป็นให้บริการกาแฟครบวงจรอีกหนึ่งแห่งที่สามารถตอบโจทย์ของผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดร้านกาแฟสด หรืออยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง
คุณ มีชัย อมรพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริษัท K2 จำกัด ผู้มีประสบการณ์คว่ำหวอดอยู่ในวงการกาแฟมากกว่า 20 ปี เน้นว่าปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจกาแฟประสบความสำเร็จ
องค์ประกอบแรกคือ ตัวผู้ประกอบการที่ต้องมีความรู้และเชี่ยวชาญในเรื่องกาแฟ สำหรับการบริการของ K2 นั้นไม่ได้บริการเฉพาะเครื่องชงกาแฟเท่านั้น แต่บริการทั้งธุรกิจ เมื่อขายเครื่องไปแล้วต้องมีการติดตามการใช้งาน
ด้วยว่าเครื่องพร้อมที่จะใช้งานได้อยู่เสมอ หรือไม่ องค์ความรู้ต่างๆที่ K2 ให้ความสำคัญนั้นเรียกได้ว่ามีตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำเลย ความรู้ต่างๆที่ K2 ให้ความสำคัญได้แก่
1.Green Bean หรือการคัดสรรสายพันธุ์กาแฟเพื่อนำมาปลูกและแปรรูปเป็นกาแฟคุณภาพดี K2 ได้เน้นให้ความรู้แก่เกษตรกร ถึงการปลูกและวิธีการดูแลเพื่อให้ได้กาแฟมีคุณภาพดี
2.ความรู้เรื่องการคั่วกาแฟ K2 ได้เข้าใจหลักการคั่วกาแฟอย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งสามารถแนะนำการทำโรงคั่วกาแฟได้ตามมาตรฐาน GMP มีหลักสูตรการฝึกอบรม สำหรับการให้ความรู้เรื่องการคั่วกาแฟโดยเฉพาะ
โดย K2 ให้คำปรึกษาในธุรกิจคั่วกาแฟในแถบ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด เข้าใจพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของคนในแถบนี้เป็นอย่างดี สามารถแนะนำและให้คำปรึกษาได้
ความรู้เรื่องการคั่วกาแฟมีความสำคัญมาก ความเข้าใจและการมีความรู้เรื่องกาแฟคั่วทำให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีสามารถแข่งขันกับกาแฟกาแฟต่างชาติได้ เนื่องจากปัจจุบันนี้ต่างชาติเข้ามาแข่งขันกับกาแฟในประเทศไทยมากขึ้นเรื่อยๆ
3.Preparation หรือการเตรียมตัวเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจกาแฟ K2 มีคอร์สเรียนเพื่ออบรมเจ้าของธุรกิจกาแฟ ครอบคลุมทั้งเจ้าของร้านกาแฟที่ต้องการขยายสาขาและผู้ประกอบการใหม่ที่สนใจธุรกิจกาแฟ

คอร์สอบรมความรู้เรื่องกาแฟแบบครบวงจร ได้แก่
1. Beginner Barista Trainning Class เป็นคอร์สที่ให้การอบรมตั้งแต่ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ทีสนใจอยากเป็นนักชงกาแฟหรือเป็นเจ้าของธุรกิจกาแฟ โดยแบ่งออกเป็นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติทดลองทำได้จริง เพื่อให้ผู้เรียนมั่นใจหลังจบการอบรม ระยะเวลาการเรียน 2 วัน
สำหรับการเรียนภาคทฤษฎี 1 วันนั้นจะเรียนรู้ทุกอย่างที่มีผลต่อรสชาติกาแฟ รวมทั้งเรื่องการรักษาเครื่องชงกาแฟที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อกาแฟแต่ละถ้วยที่ชง นอกจากนี้ยังเรียนถึงเรื่องการเลือกซื้อกาแฟ การเลือกเครื่องทำกาแฟ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่มีความจำเป็นในธุรกิจกาแฟ รวมถึงการบริหารต้นทุน
เพื่อให้เปิดร้านได้อย่างมั่นใจ

สำหรับการเรียนปฏิบัติ 1 วัน สอนเรื่องการทำ Shot Espresso ให้ perfect และการสตรีมนมซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการทำกาแฟ รวมทั้งเรียนสูตรเครื่องดื่มร้อน เย็น ปั่น และเครื่องดื่มอื่นที่สามารถขายได้ในร้านกาแฟ
2.Late Art Class ลาเต้อาร์ตเป็นปัจจัยที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เป็นการใช้ลูกเล่นของบาริสต้า ถึงการโชว์เทคนิคพื้นฐานของการชง เอสเพรสโซ่ที่ดีและการสตรีมนมที่ยอดเยี่ยมการสร้างลวดลายของลาเต้อาร์ตนั้นสามารถพัฒนาต่อยอดได้ไม่มีที่สิ้นสุด ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และจินตนาการของบาริสต้า
3.Cupping Class เป็นอีกหนึ่งหัวข้ออบรมที่ K2 จัดเสริมเข้ามาเพื่อให้ความรู้แก่คนรักกาแฟนอกจากการเรียนรู้เรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับกาแฟแล้ว การชิม และรับรสกาแฟที่ถูกต้อง ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่สามารถพัฒนาไปเป็นนักชิมกาแฟมืออาชีพต่อไปได้
4.คอร์สอบรมสำหรับองค์กร เหมาะสำหรับร้านกาแฟที่ต้องการขยายขายแฟรนไชส์กาแฟ เพื่ออบรมและพัฒนาพนักงาน ให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถไปฝึกอบรมลูกค้าสาขาที่เป็นแฟรนไชส์ขององค์กรต่อได้
5.คอร์สบาริสต้าสำหรับการแข่งขัน เหมาะสำหรับบาริสต้าที่ต้อการแข่งขันเพื่อชิงรางวัล เป็นคอร์สฝึกอบรมเฉพาะบุคคลเพื่อพัฒนาก้าวไปสู้การแข่งขันระดับอาชีพ
6.คอร์สการคั่วกาแฟอย่างมืออาชีพ เหมาะสำหรับคนทำธุรกิจกาแฟที่ไม่มีความรู้เรื่องการคั่วกาแฟ

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจอยากเข้าอบรมกาแฟกับ K2 สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เคทู จำกัด 65/6 ซ.โชคชัยร่วมมิตร ถ.วิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 02-276-5170 แฟกซ์ 02-276-5171 หรือที่ www.k2.co.th